New Balance 2002R ถือว่าเป็นรองเท้า Lifestyle รุ่นล่าสุดจาก New Balance ที่ถือว่าเป็นคลื่นใต้น้ำในวงการ New Balance ที่หลายคนต่างพูดถึงในการกลับมาอีกครั้ง จากการที่ได้เห็นงาน Collaboration กับแบรนด์ Streetwear ระดับเทพอย่าง thisisneverthat, Invincible และ Designer ระดับท็อปที่เพิ่งได้ร่วมงานกับ Versace อย่าง Salehe Bembury จนทำให้หลายคนต่างตามหาโมเดลกันอย่างมากมาย แต่หารู้ไม่ว่ารองเท้ารุ่นนี้มีที่มาที่ Exclusive กว่ารองเท้ารุ่นไหน ๆ ในยุคนั้น

 

 

New Balance 2002 เป็นรองเท้าวิ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นรองเท้า Performance สาย Luxury สำหรับนักวิ่งที่อยากแสดงฐานะ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 โดยได้ Andrew Nyssen เป็นผู้ออกแบบ ซึ่งเป็นรองเท้าที่ผลิตที่โรงงานในเมือง Boston รัฐ Massachusetts โดยได้รับแรงบันดาลใจของรองเท้ามาจาก Lifestyle แบบ Luxury กับความเป็น CEO โดย Andrew Nyssen บอกว่า ในแบบมีการเอา Element จากรถหรูอย่าง Bentley และนาฬิกา Hublot มาใช้ พื้นรองเท้านำมาจากรุ่น 1906 ซึ่งเป็นโมเดลวิ่งตัวเทพในยุคนั้นซึ่งเป็นเทคโนโลยี N-Ergy แบบเต็มผืน รับแรงกระแทกได้อย่างดี Upper ใช้เป็นหนังกลับ Suede เพิ่มความหรูหราไปอีกขั้น ด้วยความ Luxury ของรองเท้ารุ่นนี้ทำให้การจำหน่ายก็ต้อง Exclusive ด้วย โดยจำหน่ายผ่านทางช่องทาง Mail Order Catalog ที่จะส่งไปตามบ้าน และทาง Online เท่านั้น พร้อมกับราคาระดับ Hi-End ถึง 250 ดอลลาร์ หรือ 300 ดอลลาร์ (9,000 บาท) เมื่อเทียบกับค่าเงินปัจจุบัน

 

 

ถึงแม้ว่ารองเท้ารุ่นนี้จะเป็นรองเท้าสาย Performance แต่ก็ยังเตะตา Ronnie Fieg เจ้าของร้าน KITH และเป็นเจ้าพ่องาน Collaboration อย่างมากจนเขาถึงกับเล่าความรู้สึกใน Blog ส่วนตัวของเขาโดยบอกว่า “New Balance ส่งรองเท้า 2002 มาให้ผมและผมให้ 10 เต็มเลยสำหรับคู่นี้ สีคู่นี้เป็นสี RF Grey และแน่นอนผมใส่คู่นี้เลย Midsole ของรองเท้าคู่นี้ดีกว่าช่วงล่างของรถหลาย ๆ รุ่นด้วยซ้ำ สำหรับรองเท้าราคา 250 ดอลลาร์ นี่ถือว่าเป็นรองเท้าที่สบายที่สุดที่เคยสวมใส่” แต่ด้วยความที่เป็นรองเท้าที่มีราคาสูงทำให้ค่อนข้างจับต้องยากสำหรับคนทั่วไป อีกทั้งยังมีช่องทางจำหน่ายที่จำกัด ทำให้รองเท้ารุ่นนี้เลิกผลิตไปในที่สุด

 

 

แต่ในปี 2020 รองเท้ารุ่นนี้ได้ถูกชุบชีวิตใหม่อีกครั้งในรุ่นที่มีชื่อว่า 2002R ตามคำแนะนำของ Testuya Shono Product Line Manager ของ New Balance Japan โดยมีการปรับปรุงบางส่วนใหม่ให้เข้าทุกคนได้ซึมซับความหรูหราของรองเท้ารุ่นนี้กับการนำพื้นจากรองเท้ารุ่น 860v2 มาใช้แทน 1906 ที่เลิกผลิตไปแล้วและมีราคาที่สูงกว่า รวมถึงทรงรองเท้าที่เรียวยิ่งขึ้น ทำให้เป็นรองเท้าที่จับต้องได้ง่ายขึ้น และ Seeker เตรียมตัวเป็นเจ้าของได้ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ www.seekthailand.com ครับ

 

 

 

 

#NewBalance #NB2002 #2002R #NBThailand #RollsRoyceOfRunningShoes #SeekOfficialTH #SeekThailand #SeekNewBalance

Related Posts